117 జీ.వో రద్దుకై చర్యలు - తదుపరి మార్పులివే!

విషయం: పాఠశాల విద్య - పాఠశాల విద్యను బలపరచడం - GO.Ms.No.117 ఉపసంహరణ - ప్రతి గ్రామ పంచాయతీకి మోడల్ ప్రాథమిక పాఠశాలల స్థాపన మరియు వివిధ మేనేజ్మెంట్ల పరిధిలో టీచింగ్ స్టాఫ్ను పునర్విభజన చేయడం, ఉదాహరణకు ప్రభుత్వ, జిల్లా పరిషత్/మండల పరిషత్ పాఠశాలలు మరియు మున్సిపల్ పాఠశాలలు - తగిన మార్గదర్శకాలు విడుదల.
(మేమో. నంబర్: ESE02-13021/4/2024-E-VII తేదీ: 09.01.2025 : ఆంధ్రప్రదేశ్ ప్రభుత్వం పాఠశాల విద్యా శాఖ)
---
1. పునర్వ్యవస్థీకరణ మార్గదర్శకాలు:
ప్రభుత్వం సూచించిన మార్గదర్శకాలను పరిశీలించి, ప్రాంతీయ సంయుక్త డైరెక్టర్లకు మరియు జిల్లా విద్యాధికారులకు ప్రధాన మార్గనిర్దేశం చేయబడింది. 2021-22 విద్యా సంవత్సరానికి ఆధారంగా పాఠశాలల పునర్వ్యవస్థీకరణ మరియు టీచింగ్ స్టాఫ్ వినియోగాన్ని ఆప్టిమైజ్ చేయడం జరిగింది.
పాఠశాలల తాజా అవుట్లైన్:
(i) శాటిలైట్ ఫౌండేషన్ పాఠశాల (PP1 & PP2)
(ii) ఫౌండేషన్ పాఠశాల (PP1, PP2, 1వ & 2వ తరగతులు)
(iii) ఫౌండేషన్ ప్లస్ పాఠశాల (PP1, PP2, 1వ నుండి 5వ తరగతులు)
(iv) ప్రీ హై స్కూల్ (3వ నుండి 7వ లేదా 8వ తరగతులు)
(v) హై స్కూల్ (3వ నుండి 10వ తరగతులు)
(vi) హై స్కూల్ ప్లస్ (3వ నుండి 12వ తరగతులు)
---
2. ప్రభావాలు:
2021-22 విద్యా సంవత్సరంలో పాఠశాలల పునర్వ్యవస్థీకరణ కారణంగా, 4731 ప్రాథమిక పాఠశాలల 3, 4 మరియు 5 తరగతులను 3,348 ఉన్నత ప్రాథమిక మరియు హై స్కూల్స్కు మార్పు చేయడం జరిగింది.
3. పునర్విభజన మరియు దాని ప్రభావం:
ప్రభుత్వం G.O.Ms.No.117 ప్రకారం పాఠశాలల పునర్విభజన కోసం మార్గదర్శకాలు జారీచేసింది. ఫలితంగా, వివిధ ప్రభావాలు కనిపించాయి:
అనేక మంది విద్యార్థులు ప్రైవేట్ పాఠశాలల్లో చేరారు.
ప్రభుత్వ పాఠశాలల్లో డ్రాప్ఔట్ రేటు పెరిగింది.
ప్రీ హై స్కూల్స్ మరియు హై స్కూల్స్లో ఉపాధ్యాయుల పనిభారం పెరిగింది.
4. మున్సిపల్ పాఠశాలల నిర్వహణ:
G.O.Ms.No.84 ప్రకారం, మున్సిపల్ పాఠశాలల పర్యవేక్షణ మరియు పరిపాలన బాధ్యతలను పాఠశాల విద్యా శాఖకు అప్పగించారు.
5. GO117 ఉపసంహరణ - ప్రధాన లక్ష్యాలు:
ప్రభుత్వం G.O.117 అమలు లోని క్లిష్టతలను గుర్తించి, 3, 4, మరియు 5 తరగతులను మళ్లీ ప్రాథమిక పాఠశాలలకు మార్చాలని నిర్ణయించింది. ప్రధాన ఉద్దేశాలు:
నమోదు పెంచడం.
డ్రాప్ఔట్ రేటు తగ్గించడం.
విద్యా నాణ్యతను మెరుగుపరచడం.
విద్యార్థులను ప్రపంచ పౌరులుగా తయారు చేయడం.
6. ప్రాథమిక పాఠశాలల పునర్నిర్మాణం:
ప్రభుత్వం మనా బడి: మన భవిష్యత్తు కార్యక్రమంలో భాగంగా పాఠశాలల మౌలిక సదుపాయాలను బలపరచాలని మరియు వివిధ పథకాలను ప్రవేశపెట్టాలని నిర్ణయించింది. వీటిలో ప్రధానంగా:
దొక్కా సీతమ్మ మధ్యాహ్న భోజన పథకం.
తల్లికి వందనం.
డాక్టర్ సర్వేపల్లి రాధాకృష్ణ విద్యార్థి మిత్ర పథకం.
---
ఉపశీర్షికలు:
A. పాఠశాలల వర్గీకరణ:
గ్రామ పంచాయతీల్లో మరియు మున్సిపాలిటీల్లో ఎక్కువ మంది విద్యార్థుల కోసం మోడల్ ప్రాథమిక పాఠశాలలు ఏర్పాటు చేయాలి.
B. ప్రాథమిక పాఠశాలల సమస్యలు:
83% పాఠశాలల్లో నమోదు 60 కంటే తక్కువగా ఉంది.
ఇది విద్యార్థుల విద్యా ప్రమాణాలను దెబ్బతీస్తోంది.
సమాధానం:
1. 60 లేదా అంతకంటే ఎక్కువ మంది విద్యార్థులు ఉన్న ప్రదేశాల్లో మోడల్ ప్రాథమిక పాఠశాలలు ఏర్పాటు చేయాలి.
2. అందుబాటు లేకపోతే బేసిక్ ప్రాథమిక పాఠశాలలు కొనసాగుతాయి.
7. GO117 ఉపసంహరణకు తీసుకున్న చర్యలు:
ప్రభుత్వం పాఠశాలల పునర్నిర్మాణం కోసం ఈ కొత్త విధానాన్ని అనుసరించింది:
G.O.117 ఉపసంహరణ.
ప్రతి గ్రామ పంచాయతీకి ఒక మోడల్ ప్రాథమిక పాఠశాల ఏర్పాటు.
తక్కువ నమోదు ఉన్న ఉన్నత ప్రాథమిక పాఠశాలలను ప్రాథమిక పాఠశాలలుగా మార్పు చేయడం.
60 మందికి పైగా ఉన్న విద్యార్థుల ఉన్నత ప్రాథమిక పాఠశాలలను హై స్కూల్లుగా మార్చడం.
---
8. పాఠశాలల పునర్నిర్మాణ మార్గదర్శకాలు:
అవసరమైన చర్యలు:
1. మండల స్థాయి మరియు క్లస్టర్ స్థాయి కమిటీల ఏర్పాటుతో పాఠశాలల గుర్తింపు.
2. 3 నుండి 5 తరగతుల విద్యార్థులను హై స్కూల్స్ నుండి మోడల్ ప్రాథమిక పాఠశాలలకు మాపింగ్.
3. మోడల్ ప్రాథమిక పాఠశాలల నిర్వహణకు తగిన మౌలిక వసతుల ప్రణాళిక.
---
1. పాఠశాలల పునర్వ్యవస్థీకరణపై నిబంధనలు:
i. మండల స్థాయి మరియు క్లస్టర్ స్థాయి కమిటీల ఏర్పాటు:
1. ప్రతి గ్రామ పంచాయతీ లేదా మున్సిపాల్టీలో మోడల్ ప్రాథమిక పాఠశాలలను గుర్తించేందుకు కమిటీలను ఏర్పాటు చేయాలి.
2. కమిటీ సభ్యులు:
మండల విద్యాధికారి (Convenor).
సీడీపీఓ (ICDS) (సభ్యులు).
తహసీల్దార్ (సభ్యులు).
MPDO/Municipal కమిషనర్ (సభ్యులు).
ii. పాఠశాలలు మరియు మౌలిక సదుపాయాల ఆఖ్యాత విధానం:
1. పాఠశాలల పునర్నిర్మాణ సమయంలో పిల్లలందరికీ అందుబాటులో ఉండే పాఠశాలలను ఎంపిక చేయాలి.
2. ప్రతి గ్రామ పంచాయతీ లేదా మున్సిపాల్టీలో పాఠశాలల అవసరాలను సమీక్షించాలి.
3. విద్యార్థుల ఉపాధి మరియు పునర్విభజనకు అవసరమైన చర్యలను క్లస్టర్ స్థాయి కమిటీలు నిర్ణయించాలి.
---
2. పాఠశాలల వర్గీకరణ మార్గదర్శకాలు:
i. శాటిలైట్ ఫౌండేషనల్ స్కూల్ (PP1, PP2):
మహిళా మరియు శిశు అభివృద్ధి శాఖ ఆధ్వర్యంలో నడపబడుతుంది.
ii. ఫౌండేషనల్ స్కూల్ (PP1, PP2, 1వ మరియు 2వ తరగతులు):
సమీప ఆంగన్వాడీ కేంద్రాలను పాఠశాలలో విలీనం చేసి విద్యార్థులకు నిరంతర విద్యను అందించాలి.
iii. మోడల్ ప్రాథమిక పాఠశాల (PP1, PP2, 1వ నుండి 5వ తరగతులు):
60 మంది లేదా అంతకంటే ఎక్కువ విద్యార్థుల నమోదు ఉన్న పాఠశాలలను మోడల్ స్కూల్గా ప్రకటించాలి.
5 తరగతులకు 5 మంది ఉపాధ్యాయులను నియమించాలి.
---
3. ఉన్నత ప్రాథమిక పాఠశాలలపై మార్గదర్శకాలు:
1. 30 మంది విద్యార్థుల కంటే తక్కువ నమోదు ఉన్న పాఠశాలలు:
ఈ పాఠశాలలను ప్రాథమిక పాఠశాలలుగా తగ్గించి, విద్యార్థులను సమీప హై స్కూల్కి మార్పు చేయాలి.
2. 60 మంది విద్యార్థుల కంటే ఎక్కువ నమోదు ఉన్న పాఠశాలలు
ఈ పాఠశాలలను హై స్కూల్లుగా అప్గ్రేడ్ చేయాలి.
---
4. హై స్కూల్లపై మార్గదర్శకాలు:
1. ప్రభుత్వ ప్రామాణిక ప్రమాణాలు:
75 మందికి మించిన విద్యార్థుల నమోదు ఉన్న పాఠశాలలకు ప్రధానోపాధ్యాయ (HM) మరియు SA (PE) పోస్టులను కేటాయించాలి.
ఒక సెకండ్ సెక్షన్కు 54 మంది విద్యార్థుల నమోదు అవసరం.
---
5. పునర్నిర్మాణ ప్రక్రియ దశలు:
i. క్లస్టర్ స్థాయి కమిటీ దశలు:
1. క్లస్టర్ స్థాయి సమావేశంలో హెడ్మాస్టర్లతో మార్గదర్శకాలను చర్చించాలి.
2. గ్రామ పంచాయతీని యూనిట్గా తీసుకుని, పాఠశాలల సవరణకు ప్రణాళిక సిద్ధం చేయాలి.
3. పాఠశాలల మాపింగ్ కోసం తల్లిదండ్రుల సమ్మతిని పొందాలి.
ii. మండల స్థాయి కమిటీ దశలు:
1. క్లస్టర్ స్థాయి కమిటీ సమాచారం సేకరించి, మండల స్థాయిలో పాఠశాలలు గుర్తించాలి.
2. మోడల్, బేసిక్, ఫౌండేషనల్, మరియు ఉన్నత పాఠశాలల కోసం వివరాలు సమీక్షించాలి.
3. కమిటీల సూచనల ప్రకారం పాఠశాలల జాబితాను జిల్లాకు పంపాలి.
---
6. ప్రత్యేక పరిస్థితులు మరియు మినహాయింపులు:
1. ప్రకృతి లేదా మానవ నిర్మిత అడ్డంకుల వల్ల పిల్లలు చేరలేని చోట, ప్రాథమిక పాఠశాలలు కొనసాగించాలి.
2. సమీపంలో హై స్కూల్ అందుబాటులో లేనట్లయితే, విద్యార్థులకు రవాణా భత్యం అందించాలి.
7. ప్రణాళికల అమలు మరియు సమీక్ష:
1. పాఠశాలల పునర్నిర్మాణ దశలను తల్లిదండ్రులకు వివరించి వారి అభిప్రాయాలను పరిగణనలోకి తీసుకోవాలి.
2. తుది పాఠశాల జాబితాను గ్రామ పంచాయతీ ఆధారంగా సవరించాలి.
సమర్పణ:
పాఠశాలల పునర్నిర్మాణ ప్రక్రియను విజయవంతంగా అమలు చేయడం కోసం పాఠశాల విద్యా సంచాలకుడు (Director of School Education) మార్గదర్శకాలను జిల్లాకు పంపారు.
ఇది పాఠశాల విద్యా బలోపేతానికి ఉద్దేశించిన నిర్ణయాలను కలిగి ఉంది.
సూచనల రిఫరెన్సులు:
1. G.O.Ms.No.84 SE Dept Dt.24.12.2021.
2. G.O.Ms.No.117 SE (SER.II) Dept, Dt.10.06.2022.
3. G.O.Ms.No.128 SE (SER.II) Dept, Dt.13.07.2022
4. G.O.Ms.No.60 SE (SER.II) Dept, Dt.23.06.2023.
5. G.O.Ms.No.84 MA & UD(D1) Dept Dt.24.06.2022.
6. Govt. Memo.No.2671542/Ser.II/A.2/2025-1 SE Dept
Dt.08.01.2025
Recent Posts
See Allఆంధ్రప్రదేశ్ రాష్ట్ర ఉపాధ్యాయుల బదిలీ నియంత్రణ చట్టం, 2025 (డ్రాఫ్ట్) ప్రకటన: భారత గణరాజ్యంలోని డెబ్బై ఆరవ సంవత్సరంలో ఆంధ్రప్రదేశ్...
Comentários